Tại Sao Phải Vệ Sinh Buồng Đốt Và Kim Phun Định Kỳ❓❓

👉Thông thường, Khách chỉ chú ý đến việc thay nhớt định kỳ. Nhưng ít quan tâm đến việc làm sạch động cơ đốt trong của xe. Điều này rất quan trọng. Bởi vì động cơ đốt trong của xe được ví như “trái tim” của xe. Cùng Ad đọc bài viết dưới đây, để hiểu rõ hơn vấn đề nhé!

Nội dung chính
1.1 Tại sao phải làm sạch muội các bon trong động cơ xe máy:
1.2 Nguyên lý làm việc của máy vệ sinh buồng đốt:
1.3 Lợi ích của việc vệ sinh buồng đốt (làm sạch muội các – bon) thường xuyên:
2.1 Những vấn đề khi kim phun bị nghẹt:
2.2 Những nguyên nhân làm kim phun bị bẩn?
2.3 Lợi ích khi vệ sinh kim phun:

1.1 Tại sao phải làm sạch muội các bon trong động cơ xe máy:

Trong quá trình vận hành xe, động cơ hoạt động đốt cháy nhiên liệu ( xăng,dầu) trong xylanh. Nhưng có những thời điểm lượng oxy cung cấp vào xylanh không đủ cho quá trình cháy, làm nhiên liệu cháy không sạch tạo thành các khí độc CO, HC và đặc biệt là tạo bụi carbon. Bụi carbon trong xylanh có độ cứng cao, bám vào xupap và các chi tiết máy và kim phun.
– Quá trình hoạt động nạp-nén-nổ-xả của động cơ, piston lên xuống trong xylanh kéo theo hạt carbon. Vì hạt carbon có độ cứng cao gây xước xylanh, đây chính là nguyên nhân làm cho động cơ yếu dần (động cơ bị ì, yếu hơi), gây tiếng ồn lớn, quá trình tăng tốc, giảm tốc bị giật khục, chạy không đều và quá trình đốt cháy nhiên liệu ngày càng tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn (Khí thải ngày càng nhiều khí CO, HC và bụi carbon). Vì vậy, việc làm sạch bụi carbon trong xylanh động cơ xe là việc cần làm thường xuyên.

1.2 Lợi ích của việc vệ sinh buồng đốt (làm sạch muội các – bon) thường xuyên:

– Xe được làm sạch cacburator (bộ chế hòa khí), miệng kim phun, đường hút khí, xupap và buồng đốt => Nhiên liệu cháy gần như hoàn toàn (khí thải không có khí CO và HC)
– Khôi phục công suất động cơ. Cải thiện tính năng vận hành: giảm hoặc loại bỏ hiện tượng xe bị ì, hụt ga, tốc độ cầm chừng không đều.
– Giảm hoặc loại bỏ hiện tượng động cơ khó dừng, cảm giác mượt hơn khi ga tăng tốc độ hoặc giảm tốc độ.
– Khôi phục yêu cầu ban đầu về trị số octane.
– Loại bỏ tác động của cặn buồng đốt.
– Giảm hoặc loại bỏ hiện tượng dính xupap.
– Hạn chế cặn bẩn bu-gi.
– Không có tác dụng phụ: như làm đặc nhớt, gây cặn các-te, ăn mòn ổ bạc, dính su-páp, cặn bám buồng đốt khi dùng hóa chất để làm sạch

2.1 Những vấn đề khi kim phun bị nghẹt:


– Chết máy do không có nhiên liệu cung cấp.
– Động cơ hoạt động yếu, không êm ái => tăng hao mòn các chi tiết.
– Tăng tốc kém.
– Tốc độ cầm chừng không ổn định…
– Hao tốn nhiên liệu do nhiên liệu không được phun tơi.

2.2 Những nguyên nhân làm kim phun bị bẩn?

– Cặn nhiên liệu ở dạng dẻo và dính có thể bám vào kim phun do sửu dụng nhiên liệu không đạt tiêu chuẩn.
– Mỗi khi tắt máy, hơi nóng từ động cơ làm nóng kim phun, nhiên liệu bám trên đầu kim phun bị bốc hơi, những thành phần nặng hơn sẽ bám lại dưới dạng cặn dẻo => bẩn kim phun.
– Muội than trong quá trình cháy bám vào kim phun.

2.3 Lợi ích khi vệ sinh kim phun:

– Động cơ hoạt động êm ái => tăng tuổi thọ động cơ.
– Tốc độ cầm chừng ổn định.
– Phục hồi công suất động cơ do nhiên liệu được phun tơi.
– Tiết kiêm nhiên liệu

👍Nhất Tín có Strobai, giải quyết nhanh gọn muội than xe, làm sạch động cơ xe hoàn hảo.
📞Liên hệ: 0901322317
🌎Hoặc truy cập: https://strobai.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *